buy mirtazapine

buy mirtazapine
EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd"> Cù đèn lá bạc

Cù đèn lá bạc

Cù đèn lá bạc, Cù đèn Cuming, Khai đen - Croton cascarilloides Raeusch. (C. cumingii Muell - Arg.), thuộc họ Thầu dầu - Euphorbiaceae.

Mô tả: Cây nhỡ cao 0,40m; các nhánh non phủ lông hình khiên, nhưng rồi hoá nhẵn, có màu đen đen. Lá hình mũi mác, hình dải hay trái xoan, thon và tù ở gốc, nhọn lại ở đầu; mặt trên lúc non có lông hình sao thưa thớt rồi nhẵn, mặt dưới có lông hình khiên và trắng bạc hoặc điểm những chấm màu đỏ hoe, dài 8-12cm, rộng 15-45cm; gân hình lông chim. Hoa xếp thành bông ở ngọn, thường từng đôi, dài 1-4cm; hoa đực ở phía ngọn, hoa cái ở phía gốc, phủ lông hình khiên đỏ hoe hay trắng bạc. Quả nang hình cầu, có 3 cạnh, với 3 u bướu ở đỉnh, màu trắng bạc hay đỏ hoe. Hạt hình bầu dục hơi dẹt, dài 4mm, có mũi nhọn ở đỉnh.

Bộ phận dùng: Rễ, gỗ cây - Radix et Lignum Crotonis.

Nơi sống và thu hái: Cây của vùng Đông Dương và Malaixia, mọc hoang trong rừng thứ sinh, rừng rậm vùng núi. Cũng được trồng. Có thể thu hái rễ cây và gỗ quanh năm.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Dân gian sử dụng làm thuốc bổ máu, chữa nhức mỏi tê bại và cảm sốt. Cũng dùng tương tự như cây Cù đèn.



http://www.caythuoc.net/cay-thuoc/9999/172
http://chothuoc24h.com